"ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI ĐÀ NẴNG" - Việc bảo vệ thương hiệu vô cùng quan trọng, không để tình trạng sao chép nhãn hiệu, logo dễ dàng và thường xuyên. Đăng ký nhãn hiệu, logo rất cần thiết và đăng ký nhãn hiệu chính là bảo vệ thương hiệu. Vậy nhãn hiệu phải đáp ứng những điều kiện nào để có khả năng đăng ký? Điều kiện đăng ký nhãn hiệu là gì?
Hiểu được tầm quan trọng đó, sau đây DNG Brand cung cấp đến khách hàng các Điều kiện đăng ký nhãn hiệu, logo tại Đà Nẵng và các vùng lân cận tránh trường hợp logo, nhãn hiệu của khách hàng bị sao chép, vì chính nhãn hiệu tạo nên thương hiệu cho sản phẩm đó.
Xem thêm>>
- CHI PHÍ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI ĐÀ NẴNG
- ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI ĐÀ NẴNG
- DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ LOGO NHÃN HIỆU TẠI ĐÀ NẴNG
I. NHÃN HIỆU VÀ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU
- Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Nhãn hiệu là có thể là hình hoặc chữ hoặc cả hình và chữ.
- Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là việc chủ sở hữu tiến hành đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được bảo hộ nhãn hiệu đó (được pháp luật công nhận và bảo vệ quyền đối với chủ sở hữu nhãn hiệu), để cá nhân, tổ chức, công ty khác không được quyền sao chép.
II. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU
Điều 72 Luật sở hữu trí tuệ quy định:
“Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:
1. Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc;
2. Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác”.
Vậy, Nhãn hiệu được cấp văn bằng bảo hộ phải đồng thời đáp ứng hai tiêu chí sau:
Thứ nhất: Là dấu hiệu nhìn thấy được
Một trong những điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc
Có thể nhìn thấy được có nghĩa là con người chỉ có thể nhận thức được, nắm bắt được về chúng qua khả năng thị giác của con người. Người tiêu dùng qua quan sát hay nhìn ngắm để phát hiện ra hàng hóa, dịch vụ gắn với nhãn hiệu đó để lựa chọn.
Yếu tố màu sắc là không thể thiếu được đối với nhãn hiệu hàng hóa bởi ưu điểm gây ấn tượng với thị giác con người, từ đó nó giúp cho nhãn hiệu thực hiện được chức năng phân biệt của mình.
Thứ 2: Có khả năng phân biệt
Không chỉ đáp ứng điều kiện đăng ký nhãn hiệu hiệu trên nhãn hiệu còn phải có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ giữa các chủ sở hữu nhãn hiệu khác nhau.
Nhãn hiệu được coi là có khả năng phân biệt nếu được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố dễ nhận biết, dế ghi nhớ hoặc từ nhiều yếu tố kết hợp thành một tổng thể dễ nhận biết, dễ ghi nhớ và không thuộc các trường hợp thuộc Khoản 2 Điều 74 Luật Sở hữu trí tuệ.
Dễ nhận biết, dễ ghi nhớ được hiểu là khi quan sát thì người tiêu dùng có thể ấn tượng và lưu lại trong trí nhớ của mình, bất kỳ ai khi đã nhìn thấy nhãn hiệu cũng đều dễ dàng nhận biết và phân biệt nhãn hiệu đó với các loại nhãn hiệu khác.
Quyền sở hữu nhãn hiệu chỉ được xác lập khi chủ sở hữu đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT và được cấp Văn bằng bảo hộ.
III. DẤU HIỆU KHÔNG ĐƯỢC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU
Các dấu hiệu (hay còn gọi logo) sau đây không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:
1. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;
2. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;
3. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;
4. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;
5. Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ.
IV. DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ LOGO NHÃN HIỆU TẠI ĐÀ NẴNG
Các công việc mà DNG Brand sẽ làm cho khách hàng như sau:
-
Chuyên viên tiếp nhận tư vấn các yêu cầu của khách hàng về đăng ký nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.
-
Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, tư vấn miễn phí cho toàn bộ yêu cầu của khách hàng từ khâu tra cứu nhãn hiệu, đánh giá đến nộp hồ sơ và theo dõi cấp văn bằng.
-
Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ
-
Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;
- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;
-
Báo phí dịch vụ cam kết thấp nhất (Phí tư vấn luôn miễn phí) và ký kết hợp tác với khách hàng trong cả nước.
-
Kiểm tra nhãn hiệu khách hàng đã thiết kế và tư vấn sơ bộ khả năng bảo hộ
-
Soạn thảo hồ sơ cho khách hàng và để khách hàng ký các văn bản giấy tờ liên quan đến tờ khai đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.
-
Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.
-
Hoàn tất hồ sơ trả kết quả cho khách hàng đúng hẹn, đúng công việc.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.