THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN TẠI ĐÀ NẴNG - Thành lập chi nhánh – mở rộng mạng lưới kinh doanh là một trong những nhu cầu thường thấy của các doanh nghiệp để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh của thị trường, khách hàng và chính bản thân doanh nghiệp. Thấu hiểu được nhu cầu thiết thực đó của quý doanh nghiệp, DNG Brand cung cấp dịch vụ tư vấn, dướng dẫn và nhận làm thủ tục thành lập chi nhánh trọn gói và uy tín tại Đà Nẵng.
MỤC LỤC:
- 1. Chi nhánh là gì?
- 2. Thủ tục thành lập Chi nhánh công ty Cổ phần
- 3. Các thủ tục sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh
- 4. Kết quả khi sử dụng dịch vụ tại DNG Brand
I. CHI NHÁNH LÀ GÌ?
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập.
Ưu điểm của việc thành lập chi nhánh là chi nhánh được hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được quyền đăng ký con dấu riêng, thay công ty mẹ ký hợp đồng kinh tế. Chi nhánh cũng có thể kê khai nộp thuế riêng như một đơn vị độc lập nếu đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập. Việc hoạt động độc lập như vậy giúp thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì phải đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. Do nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp ngày càng gia tăng nên thành lập chi nhánh là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, công ty khi thành lập chi nhánh sẽ phát sinh thủ tục kê khai thuế độc lập cho chi nhánh. Đối với chi nhánh hạch toán độc lập, cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho hoạt động của mình.
Trước khi thành lập Chi nhánh, Doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm được các nội dung cơ bản sau:
- Điều kiện để thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng
- Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng như thế nào?
- Phí dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng bao nhiêu?
- Thời gian thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng bao lâu?
- Các thủ tục thuế sau thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng cần thực hiện là gì?
II. THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Hồ sơ thành lập Chi nhánh bao gồm:
- Giấy đề nghị Đăng ký hoạt động Chi nhánh
- Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông về việc thành lập Chi nhánh
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh
- Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập Chi nhánh Công ty;
- Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Brand, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý.
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (đăng ký trực tiếp hoặc qua mạng điện tử)
Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư
Số 24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Lưu ý: Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh (có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện)
Bước 3: Nhận kết quả
- Hồ sơ hợp lệ : Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh
- Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh
Thời gian: 03-05 ngày làm việc
Bài viết cùng thể loại >>
- THÀNH LẬP CHI NHÁNH TẠI ĐÀ NẴNG
- So sánh Chi nhánh và Văn phòng đại diện
- DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH TẠI ĐÀ NẴNG
III. CÁC THỦ TỤC SAU KHI CÓ GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đăng ký hoạt động Chi nhánh, Quý doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục sau:
1. Khắc dấu và thông báo đăng ký sử dụng mẫu dấu của Chi nhánh
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh sẽ tiến hành làm con dấu và nộp thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Tuy nhiên, Chi nhánh công ty/doanh nghiệp có thể có con dấu hoặc không có con dấu tùy theo nhu cầu hoạt động. Thông thường các chi nhánh công ty hiện nay hầu như đa phần đều sử dụng con dấu để thuận tiện trong các hoạt động vận hành của công ty/doanh nghiệp.
2. Đăng ký chữ ký số điện tử
Chữ ký số (hay còn gọi là token) là thiết bị không thể thiếu đối với Chi nhánh hạch toán độc lập hoặc Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh.
Từ ngày 01/7/2013, Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực quy định: phải kê khai, nộp thuế qua mạng theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Vì vậy, đối với Chi nhánh hạch toán độc lập hoặc Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh muốn thực hiện được việc kê khai thuế và nộp thuế qua mạng thì bắt buộc phải sử dụng chữ ký số.
3. Mở tài khoản ngân hàng cho Chi nhánh
Chi nhánh nên lựa chọn những ngân hàng có địa điểm gần trụ sở, và có nhiều phòng giao dịch để tiện cho việc thanh toán.
Lưu ý: Số dư trong trong khoản tối thiểu là 1.000.000 đồng.
4. Thông báo tài khoản ngân hàng
Hiện nay theo quy định mới việc thông báo tài khoản ngân hàng không thực hiện tại cơ quan thuế. Vì vậy, sau khi Chi nhánh mới được thành lập, cần thông báo đăng ký tài khoản ngân hàng tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư ngay sau khi Chi nhánh đã có 1 tài khoản ngân hàng.
Lưu ý: Chi nhánh có thể mở một hoặc một số tài khoản tại ngân hàng.
5. Treo bảng hiệu Chi nhánh tại trụ sở
Chi nhánh có nghĩa vụ gắn tên tại trụ sở Chi nhánh. Tên Chi nhánh được gắn trên biển hiệu. Khi Chi nhánh bạn đặt biển hiệu thì phải đảm bảo các nội dung quy định trên cũng như đảm bảo việc đặt biển không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.
6. Phát hành hóa đơn GTGT
Căn cứ vào nhu cầu hoạt động, Chi nhánh có thể sử dụng hoặc không sử dụng hóa đơn. Nếu sử dụng hóa đơn, Chi nhánh phải gửi Đơn đề nghị sử dụng hóa đơn tới Chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
7. Khai thuế/Nộp thuế tháng-quý
Sau khi Chi nhánh hoạt động, sẽ phát sinh các khoản thuế sau: GTGT, Thu nhập doanh nghiệp, Thu nhập cá nhân… Chi nhánh cần phải thực hiện kê khai thuế và nộp thuế hằng tháng/quý theo quy định của Luật Kế toán.
VI. KẾT QUẢ KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TẠI DNG BRAND
Sau khi sử dụng dịch vụ tại DNG Brand, Quý khách hàng sẽ nhận được kết quả công việc như sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh
- Thông báo cơ quan quản lý thuế;
- Dấu tròn;
- Phiếu công bố mẫu dấu;
- Hồ sơ liên quan
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về thủ tục thành lập Chi nhánh. Để không mất quá nhiều thời gian vào việc xác minh điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh cũng như chuẩn bị hồ sơ, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục đăng ký doanh nghiệp của DNG Brand. Hãy liên hệ DNG Brand qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Chi nhánh.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.